Global site tag (gtag.js) - Google Analytics -->

BÁN HÀNG ONLINE KHÔNG HIỆU QUẢ, NHỮNG NGUYÊN NHÂN BAN ĐẦU???

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình cũng bán hàng online như người khác, kinh doanh các sản phẩm chất lượng tương đương nhưng vẫn chưa thành công, doanh thu vẫn lèo tèo ở mức thấp trong khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng nổi tiếng và mở rộng thương hiệu, thậm chí có nhiều cửa hàng, chi nhánh...

BÁN HÀNG ONLINE KHÔNG HIỆU QUẢ, NHỮNG NGUYÊN NHÂN BAN ĐẦU???

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình cũng bán hàng online như người khác, kinh doanh các sản phẩm chất lượng tương đương nhưng vẫn chưa thành công, doanh thu vẫn lèo tèo ở mức thấp trong khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng nổi tiếng và mở rộng thương hiệu, thậm chí có nhiều cửa hàng, chi nhánh? việc bán hàng online không mang lại hiệu quả như mong muốn? phải chăng cách bán hàng trực tuyến của bạn có vấn đề gì mà người ta làm thì rất hiệu quả nhưng bạn làm thì ngày càng xuống dốc ?

Cùng tôi tìm hiểu 1 vài nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc bán hàng online không hiệu quả

1. Chọn sản phẩm kinh doanh không phù hợp

Việc xác định sản phẩm kinh doanh, tìm hiểu thị trường, xác định khách hàng là vô cùng quan trọng, nó chiếm đến 80% của sự thành công.

Trước khi chọn bán hàng online trong một lĩnh vực nào đó, bạn phải tự đặt ra câu hỏi và và phải tìm được câu trả lời cho chính bản thân minh rằng mình đã hiểu rõ về loại sản phẩm / dịch vụ đó chưa?

Có hiểu nhu cầu của khách hàng mình muốn gì hay thị trường này đòi hỏi những yếu tố gì hay chưa?

Việc lao vào kinh doanh theo phong trào, theo thời vụ, theo sở thích hay đơn giản là thấy ai đó làm tốt trong lĩnh vực này thì mình cũng adua làm theo, Thì sẽ sớm thất bại

2. Thiếu kiến thức kinh doanh, kiến thức về sản phẩm và đầu tư sai hướng

 

Thiếu kiến thức kinh doanh sẽ dẫn đến việc đầu tư tiền của không đúng cách và lúc này bạn sẽ lại rơi vào trạng thái hoang mang, lơ lửng giữa thị trường. Bạn không thể chưa gì đã nhảy vào đổ vốn nhập hàng và mở bán khi chưa tìm hiểu bất kì luật kinh doanh hay phương pháp kinh doanh nào.

Để có thể bán được sản phẩm, việc đầu tiên là mình cần phải hiểu nó. Sẽ thật khó để thành công nếu như ta không hiểu ta đang bán gì, đặc tính của sản phẩm là gì, những giá trị mà nó mang lại. và quan trọng nhất là phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để lựa chọn sản phẩm. Làm sao có thể mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất và tin tưởng nhất. Có như thế thì mới có thể kinh doanh lâu dài và thành công

3. Chưa phát triển đầy đủ hoặc phát triển không hiệu quả các kênh bán hàng

Bán hàng bây giờ không chỉ đơn giản là bán hàng truyền thống như ngày xưa mà phải luôn phát triển không ngừng để thay đổi, để thích nghi
Với thời đại công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển song hành, các bạn bán hàng online cần trang bị cho mình đầy đủ các kênh bán hàng trực tuyến.
Hiện nay có các kênh bán hàng hiệu quả như Shoppe, Zalo, Sendo, Tiki, Lazada, Facebook… Cần hiểu chiến lược bán hàng của các wb này để có thể làm đúng cách và hiệu quả.

4. Không tìm được nguồn hàng đáng tin cậy và hiệu quả

Một trong những yếu tố dấn đến sự thành công hay thất bại của người bán hàng, đó chính là nguồn hàng.

Với thời buổi công nghệ như hiện nay và với việc người tiêu dùng rất thông thái khi lựa chọn sản phẩm thì việc tìm được một nguồn hàng chất lượng và giá cả cạnh tranh luôn phải được quan tâm đến hàng đầu.

Nếu vội vàng lao vào vòng xoay bán hàng mà không tìm hiểu kỹ và có những lựa chọn tốt về nguồn hàng, nhập phải hàng kém chất lượng thì chắc chắn sẽ không thể tồn tại được lâu dài

Còn nếu bạn không có nguồn hàng giá tốt thì bạn sẽ không thể cạnh tranh được với các đối thủ, dù sản phẩm của bạn có chất lượng nhưng giá cả không tốt thì có thể bạn vẫn sẽ bán được hàng nhưng lợi nhuận và doanh số mang lại không lớn. bạn sẽ không thể lớn được.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN